Trang chủ xs Tìm hiểu Futsal là gì? Tổng hợp cách chơi bóng đá Futsal cơ bản

Tìm hiểu Futsal là gì? Tổng hợp cách chơi bóng đá Futsal cơ bản

Nếu bạn chưa biết futsal là gì và chơi như thế nào thì hãy đọc bài viết này để có những thông tin chính xác nhất về bóng đá futsal nhé!

Tìm hiểu Futsal là gì? Tổng hợp cách chơi bóng đá Futsal cơ bản

Tìm hiểu Futsal là gì? Tổng hợp cách chơi bóng đá Futsal cơ bản

Futsal là gì?

Futsal hay bóng đá Futsal là một môn thể thao trong nhà (sân vận động) tương tự như bóng đá, nhưng được chơi trên một sân nhỏ hơn nhiều. Thường được gọi là bóng đá trong nhà hoặc bóng đá 5 người. Lối chơi của futsal đẹp hơn bóng đá vì sân bóng nhỏ, không có nhiều khu vực để các cầu thủ kiểm soát bóng nên đòi hỏi các cầu thủ phải xử lý khéo léo và chính xác. .

Futsal bắt nguồn từ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha và không khó để bắt gặp các cầu thủ futsal trên những con phố vắng vẻ hay sân tập. Chính vì sự đơn giản của nó nên nhiều người đã có cơ hội tập luyện môn thể thao này ngay từ khi còn nhỏ và nhiều thiên tài, ngôi sao futsal và cả những ngôi sao bóng đá trẻ đã được phát hiện.

Môn thể thao này xuất hiện lần đầu tiên ở Uruguay vào năm 1930, và đó là năm World Cup khai mạc tại Uruguay. Chính Giáo sư Juan Carlos Ceriani là người đã gợi ý hình thức chơi này dựa trên bóng đá sân cỏ. Năm 1930 cũng là năm nước chủ nhà Uruguay vô địch World Cup. Sau năm nay, môn bóng đá futsal chính thức được công nhận và phát triển rộng rãi.

Nhiều cầu thủ chọn môn futsal để rèn luyện thêm kỹ năng. Sau này có một hiệp hội bóng đá nội bộ đứng ra giám sát và phát triển chủ đề này. Tuy nhiên, cho đến năm 1985, sự chỉ đạo của môn thể thao này đã được giao cho FIFA.

Nếu bạn đam mê bộ môn thể thao như bóng đá thì có thể tham khảo qua tỷ số bóng đá được chúng tôi cập nhật liên tục 24/7 nhé.

Cách chơi bóng đá Futsal cơ bản

Không giống như bóng đá 11v11, bóng đá trong nhà chỉ sử dụng 5 cầu thủ, trong đó có một thủ môn. Bốn cầu thủ còn lại chơi theo ý muốn và ghi được bàn thắng. Vì vậy, có rất nhiều không gian cho các cầu thủ và tốc độ trong futsal nhanh hơn nhiều so với bóng đá 11 người.

Luật của môn bóng đá futsal cho phép thủ môn mặc áo khác màu quần để phân biệt với các cầu thủ khác và trọng tài của đội. Bạn có thể đeo hoặc không đeo găng tay. Trong bóng đá 11 đội, số lượng thủ môn không đeo găng ngày càng giảm, thậm chí là không tồn tại. Ở chiều ngược lại, vẫn còn rất nhiều thủ môn futsal bắt bóng không cần găng.

Các thủ môn futsal thường phải đối mặt với những pha vào bóng rất căng của đối phương. Tuy nhiên, nhiều người phản xạ tốt hơn và đánh bóng bằng chân sẽ không đeo găng tay vì họ cảm thấy không tự nhiên khi chạm bóng.

Số lần thay người tối đa cho mỗi đội là 7 và số lần thay người là không giới hạn. Nếu một đội có ít hơn 3 người chơi, trò chơi kết thúc.

Trận đấu được chỉ đạo bởi trọng tài chính là người duy nhất có quyền dừng trận đấu nếu phát hiện có sự xáo trộn ảnh hưởng đến bên ngoài sân thi đấu, trọng tài này sẽ không vào sân hoặc chỉ rời sân. Đấu tranh. Điều này là do đấu trường khá nhỏ nên bạn không phải di chuyển nhiều. Tiêu chuẩn đăng cai tổ chức các cuộc thi quốc tế là chiều dài từ 38 đến 42 m và chiều rộng từ 20 đến 25 m.

Cách tính lỗi trong bóng đá futsal cũng rất khác. Trận đấu diễn ra rất nhanh và những pha tắc bóng rất hiếm gặp trong môn futsal. Có những lỗi trực tiếp và gián tiếp trong trò chơi.

Qua nội dung bài viết trên các bạn đã biết futsal là gì rồi phải không? Hy vọng những thông tin thể thao cập nhật sẽ giúp bạn hiểu hơn về môn thể thao futsal này một chút.

Các bạn có thể xem Xem lịch thi đấu c1, tỷ số bóng đá hôm nay, kết quả, livescore trực tiếp tất cả các trận đấu bóng đá trong ngày trên website của chúng tôi nhé

"Lưu ý: Thông tin trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Trước khi tham gia, hãy suy nghĩ cẩn thận, và nhớ rằng việc tham gia các trò chơi trực tuyến là không hợp pháp. Chỉ nên tham gia các trò chơi trực tuyến được nhà nước phát hành để đảm bảo lợi ích cho cộng đồng. Chúc bạn may mắn!"

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau