Trang chủ xs Premier League kiện FIFA vì lịch thi đấu dày đặc

Premier League kiện FIFA vì lịch thi đấu dày đặc

Premier League kiện FIFA vì lịch thi đấu dày đặc khiến các cầu thủ không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục.

FIFA vẫn chưa chấp thuận yêu cầu về “kỳ nghỉ 28 ngày”, khiến Premier League, FIFPRO, và La Liga phải khiếu nại lên tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới.

Hãy nhìn vào tình trạng mệt mỏi của Harry Kane tại lịch bóng đá EURO 2024, hay Antonio Rudiger gần như không thể đứng dậy để cản phá quả tạt của Dani Olmo, dẫn đến bàn thắng của Mikel Merino loại Đức ở tứ kết. Hãy nhìn Toni Kroos ngồi thụp xuống xoa bóp chân bị chuột rút để thực hiện quả đá phạt cuối cùng trong sự nghiệp của anh…

Những hình ảnh tại EURO 2024 khiến người hâm mộ không khỏi xót xa. HLV Luis de La Fuente đã đề xuất UEFA sửa luật: tiến hành đá luân lưu ngay sau 90 phút ở các vòng knock-out, trừ trận chung kết. “Điều đó sẽ giúp ích cho giải đấu vì các cầu thủ sẽ sung sức hơn và thi đấu với trạng thái tươi mới hơn,” ông nhấn mạnh.

Premier League kiện FIFA vì lịch thi đấu dày đặc

De La Fuente có lý do chính đáng để đề xuất như vậy, vì phần lớn cầu thủ dự EURO 2024 đã thi đấu hơn 50 trận ở mùa 2023/24. Ilkay Gundogan đã chơi 66 trận, và nếu Đức vào tới chung kết, anh sẽ phải chơi tới 68 trận. Cầu thủ 17 tuổi Lamine Yamal cũng đã ra sân 65 trận, trong khi Phil Foden chơi 64 trận.

Trước tình trạng các cầu thủ bị vắt kiệt sức, Premier League đã khiếu nại FIFA về lịch thi đấu dày đặc lên Ủy ban châu Âu. Cùng với FIFPRO và La Liga, Premier League quyết tâm chống lại vấn nạn lịch thi đấu làm kiệt sức cầu thủ. Cuộc chiến giữa Premier League, La Liga và FIFA liệu có thể giải cứu thế giới bóng đá khỏi tình trạng này?

Đáng chú ý, thay vì một lịch thi đấu dễ thở hơn, số trận lại ngày càng tăng lên. Real Madrid là ví dụ điển hình. Với tư cách là đội vô địch Champions League, La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha, Los Blancos sẽ phải đá tới 72 trận cạnh tranh ty le keo ở mùa 2024/25.

Champions League phiên bản mới có tới 36 đội tham dự vòng bảng thay vì 32, với 8 trận vòng bảng thay vì 6, cộng thêm một vòng loại trực tiếp trước khi vào vòng 1/8. Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho rằng thể thức mới sẽ mang lại sự cân bằng và tăng doanh thu ổn định, nhưng điều này lại làm gia tăng áp lực lên các cầu thủ.

FIFA cũng phấn khích khi có “đồng minh”. Từ năm 2025, Club World Cup sẽ có 32 đội tham gia, và World Cup 2026 sẽ có 48 đội tuyển.

Các công đoàn cầu thủ Anh, Pháp, Italia đã đệ đơn kiện lên Tòa án Thương mại Brussels vào tháng 6 năm nay. “Các giải đấu hàng đầu châu Âu và FIFPRO đã thông báo cho Ủy ban châu Âu về quyết định của họ và mong muốn được hợp tác chặt chẽ. Hành vi của FIFA vi phạm luật cạnh tranh của EU, tạo ra xung đột lợi ích và làm tổn hại đến hệ sinh thái bóng đá,” Maheta Molango, thành viên của hội đồng quản trị FIFPRO, nhấn mạnh.

Trong khi các giải đấu quốc nội cố gắng giảm tải số trận (Pháp khai tử cúp Liên đoàn vào năm 2019, giảm số đội dự Ligue 1 từ 20 xuống còn 18 bắt đầu từ mùa 2023/24) thì FIFA lại liên tục gia tăng số trận ở các giải đấu của mình. “Ở Anh, chúng ta đã thấy những thay đổi lớn tại FA Cup. Nhưng vấn đề chính vẫn nằm ở các giải đấu của FIFA. Nếu họ không điều chỉnh lại lịch thi đấu tại FIFA Club World Cup 2025 tại Mỹ, chúng tôi sẽ không nhượng bộ,” ông Molango cho biết thêm.

Xem thêm: Bóng đá 29/1: Girona đòi lại ngôi đầu từ Real Madrid

Xem thêm: Man City thua trận giao hữu đầu tiên trước Celtic

"Lưu ý: Thông tin trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Trước khi tham gia, hãy suy nghĩ cẩn thận, và nhớ rằng việc tham gia các trò chơi trực tuyến là không hợp pháp. Chỉ nên tham gia các trò chơi trực tuyến được nhà nước phát hành để đảm bảo lợi ích cho cộng đồng. Chúc bạn may mắn!"

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau
Liên kết