Trang chủ xs Logo Barcelona – Tìm hiểu thông tin và ý nghĩa Logo Barcelona

Logo Barcelona – Tìm hiểu thông tin và ý nghĩa Logo Barcelona

Logo Barcelona biểu tượng của một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất Tây Ban Nha trải qua nhiều giai đoạn lịch sử thì logo của đội bóng đã có nhiều sự thay đổi nhưng vẫn giữ nguyên được giá trị cốt lõi. Cùng tin bóng đá tìm hiểu nhé.

Logo Barcelona – Tìm hiểu thông tin và ý nghĩa Logo Barcelona

Giới thiệu CLB Barcelona

Barca là tên gọi thân mật của CLB

Bóng đá Barcelona tại Barcelona, Catalunya, Tây Ban Nha.

Barcelona được thành lập vào năm 1899 bởi một nhóm cầu thủ bóng từ Thụy Sĩ, Anh và Catalunya và huấn luyện viên Joan Gamper.

Khẩu hiệu/slogan: Més que un club (Không chỉ là một câu lạc bộ).

Barcelona chơi trên sân nhà là sân Nou Estadi del Futbol Club Barcelona hay còn gọi là Nou Camp.

Barcelona là một trong những đội bóng đạt nhiều danh nhiệu nhất Tây Ban Nha và trên đấu trường quốc tế. Barcelona từng đạt 26 lần vô địch quốc gia (La Liga), 30 Cúp quốc gia, 13 Siêu cúp quốc gia và 2 Cúp LĐ Tây Ban Nha, 5 chữ vô địch Cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League, 4 Cúp C2, 3 Cúp C3, 5 Siêu cúp châu Âu cùng 3 Cúp thế giới.

Đối với những fan bóng đá không thể bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn, chúng tôi sẽ mang đến thêm cho bạn đọc bang xep hang bong da mới nhất được chúng tôi liên tục cập nhật 24/7/365.

Câu lạc bộ Barcelona là đội bóng đầu tiên và duy nhất thế giới dành được đc 6 danh hiệu chính trong cùng 1 mùa giải (Champions League, La Liga, Cúp Nhà vua, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và Cúp thế giới các CLB) vào mùa giải 2008 – 2009 do huấn luyện viên Pep Guardiola dẫn dắt.

Barcelona cũng giành 3 danh hiệu chính (Champions League, La Liga, Cúp Nhà vua) trong mùa giải 2014 – 2015 do huấn luyện viên Luis Enrigue dẫn dắt.

Ý nghĩa logo Barcelona

Biểu tượng logo Barcelona đầu tiên

Năm 1899 ngay sau khi đội bóng thành lập, biểu tượng logo Barcelona đầu tiên ra đời và được sử dụng cho tới năm 1910. Logo Barcelona sử dụng kết hợp nhiều biểu tượng với nhiều ý nghĩa. Biểu tượng con dơi trên đỉnh của vương miện Aragon là biểu tượng đã có từ thời Trung cổ.

Tiếp đến là biểu tượng của viên kim cương ở trung tâm chai thành 4 hình tam giác. 2 hình tam giác trong logo Barcelona là lá cờ Catalonia và 2 hình tam giác bên là cờ của St.George. Bên ngoài cùng của logo là hình ảnh của 2 cành cây nguyệt quế và cây cọ.

Tổng thể logo Barcelona vừa có sự vững chắc của hình khối kim cương lại vừa có sự mềm mại, uyển chuyển của hai cành cây.

Logo Barcelona từ 1910 trở đi

Câu lạc bộ đã từng tổ chức cuộc thi cho các thành viên nhằm tạo ra một logo Barcelona mới mẻ hơn. Và người giành chiến thắng trong cuộc thi đó là Carles Comamala – cầu thủ của câu lạc bộ từ 1903 – 1912.

Sau logo Barcelona này thì các thiết kế logo Barcelona tiếp theo đều có những điểm giống nhau ở phần trung tâm và chỉ thay đổi ở phần viền bên ngoài.

Hình ảnh lá cờ của Catalonia và St. George luôn được đặt ở vị trí trên cùng, nơi trang trọng nhất của logo Barcelona. Phía dưới logo Barcelona là các sọc xanh đỏ – màu áo truyền thống của đội bóng và quả bóng đá – môn thể thao Vua đã được mọi người yêu thích.

Phần giữa logo Barcelona vẫn giữ nguyên kết cấu chỉ thay đổi tên viết tắt theo thời gian khi thì F.C.B, khi thì CFB.

F.C.B giai đoạn 1910 – 1936 là viết tắt của Fubol Club Barcelon – theo phương ngữ Catalan trong khi CFB giai đoạn1941 đến nay là từ viết tắt của Club de Futbol Barcelona. Nguyên nhân của chữ viết tắt này bị thay đổi là do tướng France và chế độ độc tài lên nắm quyền, ông buộc đội bóng phải đổi lên theo phiên bản Castillian.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm ty so truc tuyen được cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác nhất, đầy đủ và chi tiết nhất, thuộc các giải đấu trên toàn thế giới.

Logo Barcelona cho đến năm 2002 đã được hiện đại hóa và loại bỏ các dấu chấm giữa các chữ cái đầu và các đường viền xung quanh logo cũng gọn gàng và rõ ràng hơn. Màu sắc của logo Barce cũng sáng hơn và tươi hơn.

Nhìn chung, logo Barcelona trong những năm qua không có quá nhiều thay đổi ngoại trừ phiên bản đầu tiên của logo Barcelona. Các tiểu tiết thay đổi khá nhỏ chủ yếu ở viền logo, còn lại những biểu tượng thiết yếu và cơ bản vẫn được giữ nguyên trong logo để tạo sự nhận diện tốt hơn với khách hàng.

Bài hát truyền thống của Barcelona

Bài hát truyền thống của câu lạc bộ là El Cant del Barça. Bài hát này được sáng tác bởi Josep Maria Espinás và Jaume Picas (lời), và Manuel Valls (nhạc) vào năm 1974 để kỷ niệm 75 năm thành lập câu lạc bộ.

Và lần đầu tiên bài hát được trình diễn vào ngày 27 tháng 11 năm 1974 tại sân vận động Nou Camp.

"Lưu ý: Thông tin trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Trước khi tham gia, hãy suy nghĩ cẩn thận, và nhớ rằng việc tham gia các trò chơi trực tuyến là không hợp pháp. Chỉ nên tham gia các trò chơi trực tuyến được nhà nước phát hành để đảm bảo lợi ích cho cộng đồng. Chúc bạn may mắn!"

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau